cover

cover

Friday, June 5, 2009

สอบพูด : การแนะนำตัว

การแนะนำตัว จะต้องพูดแนะนำตัวเอง..ต่อไปนี้


  • ชื่อ-นามสกุล (Vorname-Familiename)
  • อายุเท่าไหร่ (Wie alt sind Sie)
  • มาจากไหน (Woher kommen Sie)
  • พักอาศัยอยู่ที่ไหน(Wo wohnen Sie)
  • พูดภาษาอะไรได้บ้าง(Sprachen)
  • ทำอาชีพอะไร(Was sind Sie von Beruf)
  • งานอดิเรกคืออะไร(Hobby)



ส่วนนี้เอาคะแนนเต็มนะคะ พูดตามนี้เลย









Mein Name ist Mariwan Lieruft .
ฉันชื่อ...........................


Ich bin dreiunddreißig Jahre alt.
ฉันอายุ............ปี

Ich komme aus Bangkok,Thailand.
ฉันมาจาก.....................ประเทศไทย


Ich wohne in der Ladproastraße.
ฉันพักอาศัยอยู่ที่ถนน...................


Ich spreche Thailändisch,Englisch und ein bisschen Deutsch.
ฉันพูดภาษาไทย อังกฤษและภาษาเยอรมันได้นิดหน่อย

Ich bin Haufrau.
ฉันเป็นแม่บ้าน


Mein Hobby ist lesen.
งานอดิเรกคือ การอ่าน


****ตัวอักษรสีเหลืองหมายถึง ให้เปลี่ยนเป็น ชื่อนามสกุล อายุและอื่นๆ เป็นของตัวคุณเอง


No comments:

Post a Comment

Followers